Rss Feed
Đặt http://haiphong24h.com.vn làm trang chủ  

Sở Giao thông muốn giữ nguyên trạng cầu Long Biên

Đăng lúc: Thứ ba - 18/02/2014 20:22 - Người đăng bài viết: thuthao
Sở Giao thông muốn giữ nguyên trạng cầu Long Biên

Sở Giao thông muốn giữ nguyên trạng cầu Long Biên

Thay vì phương án phá bỏ 9 trụ cầu Long Biên để xây dựng tuyến đường sắt đô thị, đại diện lãnh đạo sở Giao thông Hà Nội mong muốn giữ nguyên trạng và nâng cấp nhằm tăng tải trọng của cây cầu hơn 100 năm tuổi. Di dời 9 nhịp cầu Long Biên để bảo tồn
Thay vì phương án phá bỏ 9 trụ cầu Long Biên để xây dựng tuyến đường sắt đô thị, đại diện lãnh đạo sở Giao thông Hà Nội mong muốn giữ nguyên trạng và nâng cấp nhằm tăng tải trọng của cây cầu hơn 100 năm tuổi.
Di dời 9 nhịp cầu Long Biên để bảo tồn

Chiều 18/2, phát biểu với báo chí, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, Bộ Giao thông và TP Hà Nội đã thống nhất phương án di dời 9 nhịp cầu Long Biên để xây dựng đường sắt đô thị, tuy nhiên quan điểm của Sở là duy trì, bảo tồn nguyên trạng cây cầu; đồng thời sửa chữa, nâng cấp tải trọng để phục vụ giao thông.
Cây cầu Long Biên trong tương lai.

"Trải qua hơn 100 năm hoạt động, cầu đã xuống cấp, tải trọng kém, việc sửa chữa, nâng tải trọng là rất cần thiết. Hiện nay, có thể thay thiết kế hai đường sắt, hai đường bộ kết hợp, nhưng về cơ bản phải giữ lại được nguyên trạng, bảo tồn được nét đẹp và hình ảnh của Hà Nội", ông Tân nêu.

Cũng theo vị phó giám đốc, việc sửa chữa một cây cầu không khó, tuy nhiên sửa chữa đi đôi với bảo tồn và tăng khả năng chịu tải của cây cầu là một bài toán rất khó giải quyết và không thể làm ngay được. "Vướng mắc đến việc lấy nguồn vốn ở đâu, giải phóng mặt bằng, đền bù ra sao", ông Tân đặt câu hỏi.

Trước đó, lấy ý kiến các bộ ngành về việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi, Bộ Giao thông đưa ra 3 phương án để chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam nghiên cứu vị trí cầu đường sắt Long Biên.

Cụ thể, phương án 1 sẽ xây dựng cầu mới tại vị trí tim cầu hiện tại, di dời 9 nhịp cầu cũ về phía thượng lưu để bảo tồn. Phương án 2, xây dựng cầu mới tại vị trí tim cầu hiện tại có kết cấu nhịp dàn thép tương tự cầu cũ như thiết kế ban đầu. Phương án 3, xây dựng cầu mới có một phần vị trí tại tim cầu hiện tại, giữ nguyên các nhịp cầu cũ để bảo tồn.

Theo phương án Bộ Giao thông ưu tiên lựa chọn thì cầu Long Biên cũ sẽ được gia cố sửa chữa theo nguyên bản nhằm khai thác đường bộ hai bên, phục vụ du lịch bãi giữa sông Hồng. 9 nhịp cầu đầu trung tâm Hà Nội sẽ được di dời về phía thượng lưu, cách tim cầu cũ 85 m. Phần đường sắt ở giữa sẽ trưng bày đầu tàu hỏa, làm bảo tàng lưu giữ nét cổ kính của cầu Long Biên. Chi phí cho phương án này khoảng 7.982 tỷ đồng.

Cầu mới sẽ có đường sắt đôi chạy giữa, hai bên là đường dành cho ôtô, xe máy và xe thô sơ.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 
Thông tin y họcbiện pháp tránh thai | Tin tức y học
Nha khoa Thịnh Vượng
My Tuyến tóc đẹp
Mỹ viện Diễm Phương
Tuyển dụng Hải Phòng
Xinh Beauty
Bảo Lâm
Chuyển nhà An Phú
Dũng Mạnh
Nhân sâm Tuấn TúN
Water Front City
Kho android mới của 1080.mobi
Kho android mới hoàn toàn miễn phí
Game iwin online cho máy tính - 1080.mobi

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 4106
  • Tháng hiện tại: 57035
  • Tổng lượt truy cập: 13880206
Liên kết Website: nhà đất văn minh, 360 Mobile Security, BigKool